Bài phát biểu khai mạc hội thảo eGov-ICT

Thứ hai - 25/09/2017 06:03
Việt Nam chúng ta đã có những cố gắng, nỗ lực trong triển khai chính phủ điện tử (e-government, viết tắt là eGov hay CPĐT), tuy nhiên kết quả hiện nay chưa được như mong muốn và chưa đáp ứng được nhu cầu quản lý hữu hiệu của nền hành chính tiện lợi hướng tới những thành phố thông minh (smart cities) trong tương lai.
TS Nguyễn Ngọc Bình - Trưởng BTC hội thảo - phát biểu khai mạc.
TS Nguyễn Ngọc Bình - Trưởng BTC hội thảo - phát biểu khai mạc.
Kính thưa các quý vị đại biểu, các anh chị em trên Diễn đàn ICT-VN và CLB CEO/CIO
Việt Nam chúng ta đã có những cố gắng, nỗ lực trong triển khai chính phủ điện tử (e-government, viết tắt là eGov hay CPĐT), tuy nhiên kết quả hiện nay chưa được như mong muốn và chưa đáp ứng được nhu cầu quản lý hữu hiệu của nền hành chính tiện lợi hướng tới những thành phố thông minh (smart cities) trong tương lai.
Nhằm phân tích những bài học đã qua, hiện trạng Việt Nam và tình hình triển khai eGov trên thế giới, từ đó đề xuất những kiến nghị về giải pháp phù hợp và hiệu quả với Việt Nam trong triển khai eGov, hôm nay 7/1/2017 Diễn đàn ICT-VN phối hợp cùng Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức hội thảo chuyên đề “Những giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai chính phủ điện tử” (gọi tắt là eGov-ICT) với sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà doanh nghiệp và cộng đồng CNTT-TT.
Hội thảo eGov-ICT được xem như tiếp theo chuỗi hội thảo ICT-Hanoi của ICT-VN trong những năm 2007 – 2010. Trong đó, cuối năm 2008 Diễn đàn chúng ta đã nêu kiến nghị 11 điểm về phát triển CNTT-TT ở Việt Nam đến Chính phủ, được Chính phủ xem xét áp dụng thực tiễn phần nào trong những năm qua.
Lần này chúng ta cùng trao đổi và nêu những kiến nghị về “Những giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai chính phủ điện tử” để tư vấn Chính phủ xem xét để có được lộ trình và giải pháp triển khai đúng, trúng và hiệu quả CPĐT. Hội thảo này gồm những người tự nguyện, tâm huyết và trách nhiệm trong “hiến kế” về CPĐT, không bị ràng buộc bởi khuôn phép hành chính, trên tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật”, góp phần xây dựng nền hành chính điện tử chuẩn mực, hiệu quả về mọi mặt, đề ra những kiến nghị hữu ích, khả thi, trí tuệ vào triển khai hiệu quả CPĐT ở nước ta.
Tham dự Hội thảo này chúng ta được nghe ý kiến các chuyên gia và những người hoạt động thực tiễn trong CCHC và CPĐT những năm qua với 4 phiên chuyên đề: "Cải cách hành chính và Chính phủ Điện tử", "Kiến trúc và mô hình Chính phủ Điện tử", "CSDL Quốc gia và An toàn An ninh cho Chính phủ Điện tử", “Cơ chế đầu tư và giám quản (governance) cho Chính phủ Điện tử” theo chương trình như đã gửi đến các quý vị qua các thông báo về eGov-ICT.
Thay mặt BTC, tôi xin giới thiệu các vị khách quý đến tham dự Hội thảo:
Ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân Tộc
Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Tin học hóa, Bộ Thông tin - Truyền thông
Ông Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội
cùng nhiều nhà lãnh đạo, nhà chuyên môn lão thành với trên dưới 40 năm trong ngành tin học / ICT; các nhà quản lý đương nhiệm cấp trường, vụ, viện, các công ty, trên 50 thành viên của Diễn đàn ICT-VN và của CLB CEO&CIO. Nhiều thành viên của Diễn đàn và CLB muốn đến tham dự hội thảo, nhưng không thu xếp được thời gian và trông đợi dự thảo các kết luận và dự thảo kiến nghị để cùng góp ý hoàn thiện trước khi gửi đến các cấp.
Thay mặt BTC, tôi xin cảm ơn các anh chị trên ICT-VN và CLB đã nhiệt tình tham gia các tiểu ban chuẩn bị cho Hội thảo eGov-ICT trong gần 6 tháng qua. Xin cảm ơn các báo cáo viên, tham luận viên đã chuẩn bị và sẽ trao đổi những ý kiến quý báu tại hội thảo hôm nay. Đặc biệt, xin cảm ơn các đại biểu từ Tp Hồ Chí Minh và Tp Đà Nẵng đã tới Thủ đô Hà Nội tham dự Hội thảo hôm nay.
Chúng tôi xin cảm ơn chân thành đến Ủy ban Dân tộc đã hỗ trợ địa điểm và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội thảo, đến Ông Lê Tâm đã tài trợ cá nhân cho Hội thảo và tới CLB CEO&CIO đã đảm trách ban thư ký và toàn bộ công tác hậu cần.
Thay mặt BTC, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội thảo eGov-ICT và mong chúng ta có nhiều thảo luận, tranh luận sôi nổi để đi tới những kiến nghị giá trị, hữu ích, khả thi lên Chính phủ và các cơ quan liên quan.
Xin cảm ơn và kính chúc các quý vị sức khỏe và Hội thảo eGov-ICT thành công!

Tác giả: Nguyễn Ngọc Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Nên viết tên người Việt thế nào trong các công bố khoa học và báo chí tiếng nước ngoài?

Thăm dò ý kiến 2

Bạn có đồng ý nên thống nhất dùng kiểu 5.1 (NV Hung) để viết tên người Việt trong các công bố khoa học và báo chí tiếng nước ngoài không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây